อยากผิวสวยต้องอ่าน รู้ทันปัญหาผิวพร้อมวิธีดูแล

Last updated: 27 พ.ย. 2566  |  154 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อยากผิวสวยต้องอ่าน รู้ทันปัญหาผิวพร้อมวิธีดูแล

ไทยแลนด์แดนมหัศจรรย์ยืนหนึ่งเรื่องค่านิยมบิวตี้สแตนดาร์ด ต้องขาว ต้องผอม ต้องหน้าใส ต้องสวย ต้องต้องต้อง !! เห็นแล้วก็เหนื่อยใจ ต้องพยายามแค่ไหนถึงจะตรงกับค่านิยม บางคนหมดเงินไปเป็นหมื่นเป็นแสนแต่ก็ยังไม่เป็นที่ยอมรับ โดยเฉพาะเรื่องผิว ประเทศที่แดดจัดเหมือนดวงอาทิตย์อยู่หน้าประตูบ้านแบบนี้จะเอาอะไรมาขาวค้าา แต่สาว ๆ อย่าลืมนะว่าขาวไม่ได้แปลว่าสวย ผิวสุขภาพดีต่างหากคือผิวสวย 

วันนี้รณภีร์เลยจะมาบอกเคล็ดลับวิธีดูแลผิวให้สวยสุขภาพดี แต่ก่อนจะไปถึงวิธีดูแลเราก็ต้องรู้ต้นตอของปัญหาก่อน สาว ๆ ต้องเช็กให้ชัวร์ว่าผิวตอนนี้กำลังประสบกับปัญหาผิวในรูปแบบไหน พร้อมแล้วก็มาดูไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

เรื่องของผิว

ก่อนอื่นเรามาดูสภาพผิวกันก่อน ซึ่งสภาพผิวแบ่งออกเป็น 4 ประเภทง่าย ๆ ได้แก่
1. ผิวมัน รูขุมขนกว้าง ผิวประเภทนี้มักจะทำให้เกิดสิวบนใบหน้ารวมถึงเกิดผิวอักเสบตามมา
2. ผิวแห้งเสีย เกิดจากสภาพอากาศรอบตัว เมื่อแดดแรงอากาศร้อนส่งผลให้ผิวถูกทำร้ายจากแสงแดด และเมื่ออากาศเย็นทำให้ผิวขาดน้ำขาดความชุ่มชื้นผิวจึงแห้งแตก
3. ผิวแพ้ง่าย เป็นผิวที่อ่อนไหวต่อสิ่งเร้าทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นการเผลอกินอาหารที่ทำให้แพ้โดยไม่รู้ตัว การโดนแมลงสัตว์กัดต่อย หรือแม้แต่การเผลอไปสัมผัสสารเคมี สิ่งที่กล่าวมาข้างต้นส่งผลให้ผิวประเภทนี้เกิดผื่นหรือผิวหนังอักเสบจนแดงได้
4. ผิวขาดการบำรุง ผิวประเภทนี้จะทำให้เกิดริ้วรอยหรือจุดด่างดำต่าง ๆ ได้ง่าย และยังทำให้ผิวดูหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมออีกด้วย

นอกจากสภาพผิวแล้ว ปัญหาผิวยังเกิดได้ตามแต่ละช่วงวัยด้วย
1. วัยรุ่น (ช่วง 13 - 24 ปี)
เป็นวัยที่กระฉับกระเฉงกล้ารู้กล้าลอง พร้อมทำกิจกรรมหลาย ๆ แบบ ชอบกิจกรรมกลางแจ้ง ชอบอะไรที่สนุก ในวัยนี้ส่วนใหญ่มักจะมีสภาพผิวมัน เป็นสิวง่าย และก่อให้เกิดรอยสิวตามมา นอกจากพฤติกรรมข้างต้นแล้วสาเหตุที่มีผิวประเภทนี้ยังเพราะฮอร์โมนด้วย เมื่อมีสิววัยนี้มักจะรู้สึกหงุดหงิดรำคาญใจไม่สามารถปล่อยไปได้ จึงชอบบีบ แคะ แกะ เกา จนทิ้งรอยสิวนั้นไว้บนใบหน้า
2. วัยทำงาน (ช่วงอายุ 25 - 39 ปี)
เป็นวัยที่จริงจังกับชีวิต มุ่งเน้นอนาคต มีนิสัยเอาจริงเอาจังมากกว่าวัยรุ่น ทำให้คนวัยนี้มักจะทำงานหนักจนขาดการดูแลตัวเอง ส่งผลให้มีสภาพผิวที่ขาดการบำรุง คนวัยนี้จึงมักจะมีริ้วรอยต่าง ๆ จุดด่างดำ ผิวหมองคล้ำ และสีผิวไม่สม่ำเสมอ
3. วัยเริ่มสูงอายุ (ช่วงอายุ 40 - 59 ปี)
เป็นวัยที่ชีวิตเริ่มมีความมั่นคง ประสบผลสำเร็จต่าง ๆ มากขึ้น เป็นวัยที่มีปัญหาผิวอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากอายุมากขึ้นทำให้คอลลาเจนใต้ชั้นผิวเสื่อมสลาย ส่งผลให้พบปัญหาผิวหย่อนคล้อย เป็นฝ้า มีริ้วรอยเพิ่มขึ้น มีร่องลึกแก้ยาก

หันมาดูแลตัวเองกันเถอะ

หลังจากเรารู้สภาพผิวของตนเองเบื้องต้นแล้วทีนี้เราก็มารู้วิธีการดูแลผิวของเราให้สวยสุขภาพดีกันค่ะ ซึ่งการดูแลผิวนั้นไม่ยากอย่างที่คิด สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการ
1. พักผ่อนให้เพียงพอ
2. ดื่มน้ำวันละ 6 - 8 แก้ว
3. ออกกำลังกายอย่างน้อยอาทิตย์ละ 3 วัน ครั้งละ 30 นาที
4. สครับผิวอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 - 2 ครั้ง
5. ทาครีมบำรุงและครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ
6. กินสารอาหารให้ครบถ้วนทั้งผักและผลไม้

เบื้องต้นเป็นวิธีที่สาว ๆ สามารถทำได้เพียงแค่หาเวลาให้ตัวเองและทำมันอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้เราก็จะมีผิวสวยสุขภาพดีได้ แต่หากใครคิดว่ายังไงก็ไม่มีเวลาดูแลตัวเองแน่ ๆ แค่เวลานอนยังไม่มีเลย ไม่ต้องกังวลไปค่ะ รณภีร์มีอีกเคล็ดลับมานำเสนอ

1. หากสาว ๆ กำลังกังวลเรื่องผิวบนใบหน้าที่มีทั้งฝ้า กระ จุดด่างดำ ปัญหาสิว รอยสิว ผิวแห้ง หมองคล้ำ รณภีร์แนะนำให้ลองทำโปรแกรมหน้าใสเพื่อรักษาปัญหาผิวนั้น ๆ 



โดยโปรแกรมหน้าใสของทางรณภีร์มีทั้งหมด 3 สูตรที่จะเข้ามาตอบโจทย์
Decrease melanin ช่วยลดปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ เพิ่มความสว่างใสให้ใบหน้าดูดีมีออร่า
Impessive Skin ช่วยรักษาหลุมสิว กระชับรูขุมขน เร่งการสร้างเนื้อเยื่อผิว
Renew Brightening ช่วยให้ผิวดูชุ่มชื้น กระจ่างใสอมชมพู เพิ่มความอ่อนเยาว์ให้ผิว

2. หากสาว ๆ คนไหนไม่ได้กังวลเพียงแค่ปัญหาผิวบนใบหน้าเท่านั้น แต่อยากได้วิธีดูแลผิวกายด้วย รณภีร์ก็มีอีกเคล็ดลับดี ๆ มาแนะนำเช่นกันค่ะ นั่นก็คือการเติมวิตามินให้ผิว 



วิตาผิวของรณภีร์มีทั้งหมด 9 สูตรด้วยกัน ได้แก่ 
Snow Collagen ปรับและฟื้นฟูสภาพผิว เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น
Snow Peptide ลดการเกิดสิว ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ
Snow Whitening เลือนริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ
Refresh Aura Skin ผิววิ้ง อมชมพู
Booster Aura Skin ผิวกระชับ และฟื้นฟูผิวเสียจากแสงแดด
Protection Aura Skin ผิวสวยมีประกาย ดูอ่อนกว่าวัย
Skin Glow ปรับสีผิวสวย ใส เปล่งปลั่ง
Skin Baby ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น อ่อนเยาว์
Skin Aura เพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิว 

เคล็ดลับการดูแลผิวทั้งหมดในวันนี้ที่รณภีร์นำมาฝาก สาว ๆ สามารถเลือกทำตามได้ตามชอบและเหมาะสม แต่หากไม่มีเวลาสามารถเดินเข้ามาที่รณภีร์ได้ทั้ง 13 สาขาใกล้บ้าน เพื่อให้เราได้ช่วยดูแล สามารถเข้ารับคำปรึกษาฟรีได้ที่ Line Official : @rpcclini


อ้างอิงข้อมูลจาก
https://www.megawecare.co.th/content/6301/get-to-know-the-skin-problems-of-each-age-group 
https://www.bpksamutprakan.com/care_blog/view/208 
https://www.eucerin.co.th/skin-concerns/sensitive-skin/dehydrated-skin 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้