สิ่งที่มือใหม่ต้องรู้ก่อน "เสริมหน้าผาก"

Last updated: 27 พ.ย. 2566  |  247 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สิ่งที่มือใหม่ต้องรู้ก่อน "เสริมหน้าผาก"

หากพูดเรื่องศัลยกรรมหลาย ๆ คนก็คงจะนึกถึงการเสริมจมูกเป็นหลัก แต่ถ้าถามว่ารู้จักอะไรบ้างคงจะมีคำตอบ ตา ปาก คาง น้อยคนนักที่จะนึกถึงศัลยกรรมหน้าผาก อาจเพราะว่าในยุคนี้คนส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่การเสริมจมูก และมักเป็นการศัลยกรรมประเภทแรกที่จะทำในชีวิต ในบทความนี้รณภีร์จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับการเสริมหน้าผาก ข้อควรรู้หากคิดจะทำ และวิธีดูแลหลังทำกันค่ะ

ศัลยกรรมเสริมหน้าผากคืออะไร ?

การเสริมหน้าผากเป็นหัตถการความงามอย่างหนึ่งสำหรับผู้ที่มีปัญหาไม่มั่นใจเกี่ยวกับหน้าผาก เช่น ผู้ที่มีหน้าผากแบน แคบ หรือนูนเป็นเหลี่ยม ซึ่งหน้าผากเองก็นับเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ช่วยทำให้ใบหน้าดูมีมิติและน่ามองมากขึ้น เมื่อมีปัญหาหน้าผากที่กล่าวมาข้างต้น หลาย ๆ คนเลยคิดที่จะเสริมหน้าผาก

แต่จริง ๆ แล้วการทำให้หน้าผากสวยได้ดั่งใจก็ไม่ได้มีแค่การใช้มีดหมอหรือเข้าห้องผ่าตัดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น โลกเรายังมีนวัตกรรมอีกอย่าง คือ สารเติมเต็ม หรือสารไฮยาลูรอนิก แอซิด (Hyaluronic Acid) ที่จะเข้ามาเติมเต็มให้หน้าดูดีมีมิติ หลาย ๆ คนอาจเคยได้ยินว่าใช้สารเติมเต็มเติมร่องแก้มสิ เติมปากสิ แต่คงจะไม่ค่อยได้ยินว่าใช้เติมหน้าผากสิ โดยในการใช้สารเติมเต็มเสริมหน้าผากนี้จะเป็นการเติมเต็มหน้าผากแบนให้นูนสวยรับรูปจมูก ใบหน้ามีมิติ และเพิ่มความอ่อนหวาน ทว่ามันไม่สามารถแก้ปัญหาหน้าผากแคบได้ แต่การศัลยกรรมเสริมหน้าผากทำได้ 

ซิลิโคนเสริมหน้าผากของรณภีร์

รณภีร์คลินิกใช้ซิลิโคน Implant Grade ของแบรนด์ MISTI อิมพอร์ตจากเกาหลี ประเทศยืนหนึ่งด้านศัลยกรรม ซึ่งซิลิโคนนี้เป็นเกรดที่สามารถฝังอยู่ในร่างกายได้ไม่อันตราย นอกจากนี้ยังมีความนิ่มและยืดหยุ่นที่ค่อนข้างสูง มีความแข็งและขนาดที่หลากหลายเพื่อให้แพทย์เลือกใช้ตามความเหมาะสมต่อคนไข้ 

ข้อควรปฏิบัติก่อนเสริมหน้าผาก

1. ในกรณีที่แพทย์ประเมินแล้วว่าควรเข้ารับการผ่าตัดเสริมหน้าผากโดยการดมยาสลบ คนไข้จำเป็นต้องงดอาหารและน้ำ 6 - 8 ชั่วโมงก่อนเข้ารับการผ่าตัด แต่หากไม่ได้ดมยาสลบควรรับประทานอาหารและน้ำตามปกติ 
2. งดยา วิตามิน อาหารเสริมที่ส่งผลต่อการแข็งตัวของเลือดประมาณ 2 สัปดาห์ - 1 เดือน หากไม่แน่ใจว่ายาที่ทานอยู่เป็นประจำเป็นยาที่ทำให้เลือดแข็งตัวหรือไม่ แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อนล่วงหน้า
3. งดแอลกอฮอล์และบุหรี่อย่างน้อย 2 สัปดาห์
4. ควรบอกโรคประจำตัวให้ชัดเจน เพื่อให้แพทย์ประเมินความเสี่ยง
5. หากเจ็บป่วยก่อนวันผ่าตัดให้รีบแจ้งแพทย์หรือผู้ดูแลทันที
6. ควรสระผมก่อนเข้ารับการผ่าตัด เพราะหลังจากผ่าตัดแล้วอาจสระไม่ได้ เนื่องจากป้องกันการติดเชื้อและการอักเสบของแผล
7. สวมเสื้อผ้าที่เป็นกระดุมเพื่อง่ายต่อการเปลี่ยนชุด
8. งดการแต่งหน้าในวันเข้ารับการผ่าตัด

คำเตือน: ควรปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เนื่องจากเคยมีกรณีคนไข้ไม่ทำตามข้อปฏิบัติจนเกิดอาการช็อกต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมาแล้ว

วิธีดูแลหลังการการศัลยกรรมเสริมหน้าผาก

หลังจากทำการผ่าตัดเสริมหน้าผากมักจะใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 1 สัปดาห์ ใน 1-2 วันแรกอาจจะมีอาการบวมหากมีอาการปวดร่วมด้วยสามารถทานยาเพื่อบรรเทาอาการได้ หลังจาก 2 สัปดาห์ถึง 1 เดือน อาการต่าง ๆ และแผลผ่าตัดจะเริ่มดีขึ้น แต่ในระหว่างนั้นคนไข้ควรดูแลสุขภาพรวมถึงแผลผ่าตัดอย่างเหมาะสม ดังนี้

1. ทานยาที่แพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด
2. ประคบเย็นที่แผล 1-2 วันแรกหลังผ่าตัด จากนั้นเปลี่ยนเป็นประคบอุ่น
3. งดสระผม งดให้แผลสัมผัสน้พ 3 วันหลังผ่าตัด ครบวันแล้วสามารถสระเบา ๆ ได้
4. งดบุหรี่และแอลกอฮอล์ 2-4 สัปดาห์
5. นอนหมอนสูงเพื่อลดอาการบวมประมาณ 1-2 สัปดาห์
6. ใส่สายรัดหน้าผาดตลอดเวลาใน 3 วันแรก
7. งดออกกำลังกายหรือกิจกรรมที่ทำให้ออกแรงเยอะ 2-4 สัปดาห์ เพื่อไม่ให้แผลเกิดการกระทบกระเทือน
8. งดแต่งหน้าและทาครีมบำรุงบริเวณแผลจนกว่าแพทย์ผู้รับผิดชอบจะอนุญาต

เสริมหน้าผากกับรณภีร์ดียังไง ?

1. เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มากประสบการณ์
2. ใช้ซิลิโคนของแท้ได้มาตรฐาน ไม่ทำให้แผลเน่า ทะลุ
3. เข้ารับบริการปรึกษาฟรีเพื่อให้ตรงใจกับลูกค้า และเข้ารูปกับใบหน้ามากที่สุด
4. รอยแผลเรียบเนียนเสมอไปกับผิว
5. อุปกรณ์การผ่าตัดที่ใช้เป็นอุปกรณ์ที่สะอาด ได้รับมาตรฐาน

สรุปแล้วการศัลยกรรมเสริมหน้าผากเป็นการแก้ไขจุดบกพร่องของหน้าผาก เช่น หน้าผากแบน ไม่เรียบ กว้างไปหรือแคบไป หลังจากการเสริมหน้าผากแล้วจะทำให้หน้าผากสวยได้รูปตรงตามความต้องการของผู้ทำ มีสัดส่วนหน้าผากที่เหมาะและเข้ากับองค์ประกอบต่าง ๆ บนใบหน้า เช่น คิ้ว จมูก แก้ม คาง บางคนอาจจะต้องการเสริมหน้าผากเพื่อเสริมโหงวเฮ้ง ทั้งนี้การไม่เสริมหน้าผากก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ดูดี หากใครอยากเสริมก็ควรเสริมเพื่อความพอใจของตนเอง หากใครไม่อยากก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร เพราะทุกคนมีความสวยในแบบของตนเองอยู่แล้ว


อ้างอิงข้อมูลจาก
https://hdmall.co.th/c/forehead-augmentation

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้