โชค 2 ชั้น!! จบทุกปัญหา แก้ใหม่ให้ตาสวยสองชั้นที่รณภีร์คลินิก

Last updated: 26 มี.ค. 2567  |  107 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โชค 2 ชั้น!! จบทุกปัญหา แก้ใหม่ให้ตาสวยสองชั้นที่รณภีร์คลินิก


       “ทุกปัญหาย่อมมีทางออก” หลายคนคงเคยได้ยินนี้มาตั้งแต่ตัวเองยังเป็นเด็ก บ้างรู้สึกว่าเป็นข้อเท็จจริง บ้างก็รู้สึกว่าเป็นเพียงประโยคที่เอาไว้ใช้หลอกเด็กเพียงเท่านั้น แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าประโยคนี้เป็นจริง นั่นก็ต่อเมื่อเราเจอปัญหา แล้วมีวิธีแก้ไขนั่นเอง

       ประโยคนี้จึงใช้กับทุกวงการได้ ไม่เว้นแม้แต่วงการศัลยกรรม เพราะอย่างที่หลายรู้กันว่าการศัลยกรรมคือการเราแก้ไขในจุดบกพร่องของตนเองให้ดีขึ้น วันนี้รณคลินิกเราเลยได้ยกเอาเคสเกี่ยวกับการทำตาสองชั้น ตั้งแต่ สาเหตุรวมไปจนถึงวิธีการแก้ไขมาฝากกันค่ะ



       ปัญหาที่คลินิกพบบ่อยก่อนทำตาสองชั้น มีดังนี้

  • ตาสองชั้นหลบใน เกิดได้จากสาเหตุ เช่น พันธุกรรม, หนังตาตก หนังตาหย่อน, ไขมันบริเวณเปลือกตาเยอะเกินไปรวมไปถึงการที่กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เป็นต้น จนอาจทำให้ตาทั้งสองดูไม่เท่ากัน และอาจส่งผลต่อการมองเห็นในอนาคต

  • กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง คือภาวะเปลือกตาตกลงมา ผู้ที่มีปัญหานี้จะไม่สามารถลืมตาได้อย่างเต็มที่ เกิดจากขอบตาด้านบนนั้นตกลงมาปิดตาดำ ทำให้ตาดูปรือเหมือนคนง่วงนอนอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้อาจเกิดได้ข้างใดข้างหนึ่ง หรือทั้ง 2 ข้าง

  • ตาเศร้า หรืออาการที่เรียกว่าหนังตาตกตามธรรมชาติ เมื่อเราอายุมากขึ้นผิวหนังก็จะเริ่มมีความหย่อนคล้อยมากขึ้น ที่สังเกตได้ชัดๆ อีกอย่างนั่นก็คือ “หนังตาตก” ทำให้ตาดูเศร้าอยู่ตลอดเวลา

  • ตาชั้นเดียว คือลักษณะของตาบนที่ตกลงมาจนเกือบปิด ทำให้เบิกตากว้างไม่ได้ หัวตาและหางตาปิดกว่าคสทั่วไป และไม่มีชั้นตานั่นเอง
        หลายคนอาจมีความกังวลว่า ลักษณะที่กล่าวมาข้างต้นจะสามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีไหนบ้าง เราจึงได้รวบรวม 5 เทคนิคทำตาสองชั้น มาฝากกันค่ะ

       1.เทคนิคกรีดสั้น
       เป็นการผ่าตัดโดยการเปิดแผลขนาดเล็ก โดยไม่มีการตัดหนังตาหรือไขมันบริเวณเปลือกตาส่วนเกินออกด้วย และใช้ไหมเย็บชั้นตาทำให้เกิดชั้นตาดูคมและเป็นธรรมชาติ

      *เหมาะกับผู้ที่ตาชั้นเดียว ตาเล็ก ชั้นตาหลบใน

       2.เทคนิคกรีดยาว
       เป็นการผ่าตัดเพื่อเลาะเอาไขมันและผิวหนังส่วนเกินออก โดยการกรีดหนังตาบนตั้งแต่หัวตาไปยังหางตาเพื่อสร้างชั้นตาขึ้นมาใหม่

       *เหมาะกับผู้ที่มีตาชั้นเดียวหรือไม่มีชั้นตา ชั้นตาไม่ชัด ตาสองชั้นหลบใน ชั้นตาไม่เท่ากัน

       3.เทคนิคแบบเย็บ 3 จุด
       เป็นการผ่าตัดโดยไม่ต้องกรีด แต่เป็นการสร้างชั้นตาจากการกำหนดจุด 3 ตำแหน่ง เพื่อให้เกิดรอยพับชั้นตาที่เป็นธรรมชาติ 

       *เหมาะกับผู้ที่มีตาชั้นเดียว โดยที่หนังและไขมันบริเวณเปลือกตาไม่หนา

       4.เทคนิคเปิดหัวตา
       เป็นการผ่าตัดตกแต่งหนังตาที่เปิดบริเวณหัวตา เพื่อให้บริเวณหัวตาดูกว้างขึ้น ยาวขึ้น และความโค้งของชั้นตาบริเวณหัวตาดูเป็นธรรมชาติ

       *เหมาะกับผู้ที่ต้องการมีชั้นตาที่ใหญ่ แต่มีหัวตาปิดและผู้ที่หนังตาลงมาปิดบริเวณหัวตา

       5.เทคนิคหางหงส์
       เป็นการผ่าตัดปรับรูปตาให้ตวัดเชิดขึ้นคล้ายหงส์ โดยจะกรีดเปลือกตาไปยังหางตาและยกหางตาให้เฉียงขึ้น เพื่อให้หางตาเปิดและตวัดขึ้นนั่นเอง

       *เหมาะกับคนที่มีปัญหา หางตาตก ชั้นตาหลบใน ตาชั้นเดียว หางตาตก คิ้วตก หนังตาตกและหนังหนังตาหนา

       เห็นแล้วใช่ไหมคะ ว่าทุกปัญหามีทางออกเสมอ ถ้าใครมีปัญหาเกี่ยวกับการทำตาสองชั้นหรือการศัลยกรรมอื่น สามารถปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ LINE : @rpcclinic (มี@) หรือเข้าปรึกษาได้ที่ 13 สาขาใกล้บ้านคุณ






Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้