บอกหมดเปลือก เรื่องศัลย์จมูก ที่มือใหม่ต้องรู้

Last updated: 25 ม.ค. 2567  |  1871 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บอกหมดเปลือก เรื่องศัลย์จมูก ที่มือใหม่ต้องรู้


      “ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต” ประโยคคุ้นหูที่ดูท่าจะจริงของการศัลยกรรม เพราะนอกจากจะทำให้หน้าของเรานั้นเปลี่ยนให้สวยขึ้น ดูดีขึ้นแล้ว ยังช่วยเสริมบุคลิคภาพให้มีความมั่นใจขึ้นได้ แต่การศัลยกรรมจมูกใหม่นั้น อาจมีความเสี่ยง ทำให้เกิดข้อกังวลต่างๆ จึงจำเป็นจะต้องมีข้อคำนึงให้มากขึ้น แต่จะมีการเลือก และข้อคำนึงแบบไหน วันนี้รณภีร์ คลินิก รวบรวม 4 ข้อที่ควรรู้ของมือใหม่ที่อยากทำจมูกมาฝากกันค่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันได้เลยยยยย

      1. เกณฑ์ที่สามารถทำจมูกได้

  • ผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป
  • ผู้ที่ไม่เป็นโรคประจำตัวที่ส่งผลต่อการผ่าตัด เช่น โรคเบาหวาน, โรคความดัน, โรคหัวใจ
  • ผู้ที่ไม่เป็นไข้หวัด หรือติดเชื้อ
  • ผู้ที่ไม่ตั้งครรภ์ หรืออยู่ในภาวะให้นมบุตร
นอกจาก 4 ข้อที่กล่าวมาข้างต้น ทั้งนี้ยังขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคุณหมอที่จะต้องประเมินแต่ละเคส เพื่อที่จะออกแบบการเสริมให้เข้ากับเคสนั้นๆ มากที่สุด

       2. การเลือกคลินิก
       สิ่งแรกที่ควรคำนึงมากๆ สำหรับการเสริมจมูกใหม่นั้น คือการเลือกคลินิกที่เราไว้วางใจ ได้รับมาตรฐาน เพราะถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะสิ่งหนึ่งที่จะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่สวย ตรงใจ
  • รณภีร์ คลินิก ยืน 1 เสริมจมูกทรงบาร์บี้ จมูกสวยปลายพุ่ง
  • จมูกโด่งเป็นธรรมชาติ การันตีความสวยมากกว่า 100,000 เคส
  • การันตีด้วยคุณภาพมากกว่า 13 สาขาทั่วประเทศ
  • Top 3 Spenders 2022 รณภีร์ คลินิก มียอดสั่งซื้อ เนื้อเยื่อเทียม #supporix ไหม Mint Lift สูงสุด 3 ลำดับแรกของประเทศจากบริษัท Hans
  • ติด 1 ใน 3 ยอดสั่งซื้อ #ซิลิโคนแมนทิส สุงสุดในประเทศไทย
      3. การเลือกเทคนิคที่ใช้เสริม
       การเลือกเทคนิคที่จะใช้เสริม ก็มีความสำคัญมากเช่นกัน เพราะหากเราเลือกเทคนิคที่เหมาะสม ตอบโจทย์ความต้องการของเรามากที่สุด ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุดมากขึ้นได้

      การเสริมจมูกแบบปิด (Closed - Rhinoplasty) 
       เป็นการเสริมจมูกด้วยการเปิดแผลเล็กๆ ในบริเวณจมูกเพียงแค่หนึ่ง หรือสองข้าง เพื่อทำการเสริมจมูกด้วยการสอดซิลิโคนแท่งที่ถูกเหลาเป็นทรงเข้าไปด้านในบริเวณสันจมูกจนถึงปลายจมูกของคนไข้หรืออาจจะมีการใช้เทคนิคอื่นๆ เช่น การเย็บอินเตอร์โดม การรองปลาย ฯลฯ ตามเทคนิคของคุณหมอ เพื่อทำให้จมูกออกมาสวยงามมากขึ้น 

      การเสริมจมูกแบบกึ่งเปิด (Semi Open - Rhinoplasty)
       เป็นการเสริมจมูกด้วยการเปิดแผลที่รูจมูกทั้งสองข้าง และนำซิลิโคนจมูกเข้าไปตามแนวฐานกระดูกจมูกเดิม แต่การเปิดแผลในรูปจมูกทั้งสองข้างจะช่วยลดแรงตึงในจมูกได้ดี ทำให้คุณหมอสามารถวางซิลิโคนในจมูกได้อย่างแม่นยำมากขึ้น 

      การเสริมจมูกแบบเปิด (Open - Rhinoplasty)
       เป็นการเสริมจมูกด้วยการเปิดแผลบริเวณใต้จมูกบริเวณระหว่างจมูกทั้งสองข้าง สามารถแก้ไขโครงสร้างจมูกได้โดยทรง เช่น สันจมูกคด สันจมูกเป็นฮัมพ์ ปลายจมูกใหญ่ ฯลฯ ทำให้คุณหมอสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น เพราะการเปิดแผลทำให้เห็นปัญหาของคนไข้ได้อย่างชัดเจน ลดโอกาสการเบี้ยวเอียง และทะลุของซิลิโคนได้

      4. เลือก Reference
       การเลือก Reference นั้นมีความสำคัญไม่น้อยกว่า 3 ข้อที่ผ่านมาเลย เพราะการเตรียมเรฟฯ มาให้คุณหมอก่อนการประเมินนั้น จะทำให้คุณหมอได้รู้ความต้องการของเราเพิ่มขึ้น และจะประเมินความเป็นไปได้ เทคนิคที่จะใช้เพื่อประเมินราคาเบื้องต้นได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคุณหมออยู่ดีค่ะ

      5. ข้อปฏิบัติก่อนเสริมจมูก
       นอกจากจะต้องเตรียมกาย เตรียมใจให้พร้อมแล้ว ก่อนทำจมูกจะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง เพื่อไม่ให้เกิดเอฟเฟ็กต์หลังการเสริม
       5.1 สระผมให้สะอาดก่อนการมาผ่าตัด
เพราะการเสริมจมูกจะทำให้ไม่สามารถไม่สะดวกในการสระผมในช่วงแรกหลังผ่าตัด

       5.2 งดรับประทานอาหารเสริม
       เนื่องจากคนที่ได้รับอาหารเสริมจะทำให้ระบบไหลเวียนเลือดดี อาจทำใหเลือดหยุดไหลช้าหลังผ่าตัดได้ จึงควรหยุดรับประทานอย่างน้อย 7 วัน 

       5.3 งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
       ควรงดแอลกอฮอล์หรือการสูบบุหรี่อย่างน้อย 1 อาทิตย์ เนื่องจากอาจทำให้แผลผ่าตัดหายช้า

       5.4 งดวิตามินอี
       เพราะกลุ่มยาชนิดนี้จะกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด หากรับประทานก่อนจะเข้ารับการผ่าตัดอาจจะทำให้เกิดอาการเลือดแข็งตัวช้า จึงอาจเป็นอันตรายได้

       5.5 แจ้งโรคประจำตัว
       เพื่อให้คุณหมอ และคลินิกได้วางแผนการรักษา ได้อย่างดีมากขึ้น

       เป็นไงบ้างคะ สำหรับมือใหม่ ได้ความรู้กันไปเยอะไหมเอ่ย แต่ถ้ายังไม่มั่นใจสามารถปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่รณภีร์ คลินิกทุกสาขาเลยค่ะ
ทีมแพทย์รณภีร์

@RonnapeeTH

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้