“เนื้อเยื่อเทียม” ทางเลือกใหม่ สำหรับผู้ที่อยากเสริมจมูก แต่กลัวทะลุ

Last updated: 25 ม.ค. 2567  |  1550 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“เนื้อเยื่อเทียม” ทางเลือกใหม่ สำหรับผู้ที่อยากเสริมจมูก แต่กลัวทะลุ


      รณภีร์ คลินิก มีการเสริมจมูก ด้วยเทคนิคหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเสริมจมูกแบบปิด (Closed - Rhinoplasty), การเสริมจมูกแบบกึ่งเปิด (Semi Open - Rhinoplasty), การเสริมจมูกแบบเปิด (Open - Rhinoplasty) นอกจากนี้แล้วยังมีการเสริมด้วยการใช้วัสดุรองปลายจมูกอีกด้วย วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับเนื้อเยื่อเทียม และเนื้อเยื่อพังผืดรองปลายที่รณภีร์ คลินิกเลือกใช้ให้มากขึ้น ผ่านบทความนี้ไปพร้อมกันค่ะ

      วัสดุรองปลายที่นิยมใช้ในการเสริมจมูกปัจจุบันมีหลายแบบมากๆ ค่ะ ทั้งส่วนที่มาจากตัวผู้ที่เสริมเอง และที่เป็นวัสดุสังเคราะห์ เช่น เนื้อเยื่อเทียม แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นกับดุลยนิจของหมอเพื่อวิเคราะห์เป็นเคสๆ ไป



      กระดูกอ่อนหลังหู
      ใช้เพื่อรองปลายจมูกสำหรับผู้ที่มีปลายจมูกบาง เพื่อตกแต่งปลายจมูกให้เป็นทรงมน หรือหยดน้ำมากขึ้น และป้องกันการทะลุจากการเสริมได้จึงเป็นเทคนิคที่เป็นที่นิยมมากๆ



      กระดูกซี่โครง
      มีความแข็งแรงมากกว่าส่วนอื่นๆ จึงนิยมใช้เพื่อเสริมจมูกแบบไร้ซิลิโคน เพิ่มให้สันจมูกดูสวยคม และสามารถมารองปลายจมูกได้เช่นกัน  



     เนื้อเยื่อก้นกบ
      เป็นบริเวณที่มีเนื้อเยื่อไขมัน มีความยืดหยุ่นได้ดี นิยมใช้ในการยืด และแต่งปลายจมูกให้ยาว และหนาขึ้น ป้องกันการทะลุจากการเสริมได้ดี



     เนื้อเยื่อเทียม
      คือวัสดุสังเคราะห์จากคอลลาเจนที่ได้มาจากผิวหนังของสัตว์ โดยมีลักษณะเป็นแผ่นนิ่มๆ เพื่อทดแทนหรือสร้างเนื้อเยื่อที่บกพร่องหรือส่วนที่เสียหายขึ้นใหม่ได้ เหมาะกับผู้ที่ต้องการแก้จมูกบาง หรือผู้ต้องการให้ปลายจมูกที่ยาวขึ้น แต่มีเนื้อจมูกค่อนข้างน้อย การใช้เนื้อเยื่อเทียมในการรองปลายจมูก จึงสามารถช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ และที่รณภีร์ คลินิกก็ใช้เนื้อเยื่อเทียม และเนื้อเยื่อพังผืดรองปลาย เพื่อเป็นทางเลือกเสริมสำหรับผู้ต้องการให้ปลายจมูกโด่งพุ่งขึ้น และป้องกันการทะลุได้

     เนื้อเยื่อเทียม ที่รณภีร์ คลินิก มีความพิเศษอย่างไร

      เนื้อเยื่อเทียม Supporix™
      รณภีร์ คลินิก การันตีคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ของแท้ 100 %
Top 3 Spenders 2022 ด้วยยอดสั่งซื้อเนื้อเยื่อเทียม Supporix™ สูงสุด 3 ลำดับแรกของประเทศ

  • วัสดุสังเคราะห์จากคอลลาเจนที่ได้มาจากผิวหนังของสัตว์ มากกว่า 90%
  • ไม่มีสารตกค้างต่อการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อ
  • ผลิตภัณฑ์ปลอดภัยที่ผลิตโดยสถาบันวิจัย Hans Biomed จากประเทศเกาหลี ที่ได้รับการรับรองจาก EATB และ MFDS



     เนื้อเยื่อพังผืดรองปลาย
      เป็นเทคนิคพิเศษของทางรณภีร์ คลินิก โดยคุณหมอจะเลาะเยื่อหุ้มกระดูกจมูก (Periosteum) บนชั้นกระดูกจมูก (Nasal Bone) ออกมาแล้วนำมารองปลายจมูก เพื่อให้ปลายจมูกยกขึ้น และช่วยลดการเกิดผิวบางบริเวณปลายจมูก ซึ่งเป็นสาเหตุของการทะลุ นอกจากนี้การเสริมจมูกโดยใช้เนื้อเยื่อพังผืดรองปลายจะทำให้จมูกของเราดูโด่งขึ้นแล้ว ยังทำให้ไม่เกิดการต่อต้าน หรืออาการแพ้ เนื่องจากเป็นส่วนที่ร่างกายของคนไข้เองจึงเป็นวิธีที่ปลอดภัย และเป็นเทคนิคที่ทางรณภีร์ คลินิกแนะนำ

     ประโยชน์ของเนื้อเยื่อเทียม
  • เป็นสารธรรมชาติ จึงมีความปลอดภัยสูง ไม่ทำให้เกิดการติดเชื้อหรืออาการแพ้
  • เพิ่มความสวยงาม ให้จมูกพุ่งและดูมีความเป็นธรรมชาติ และป้องกันการทะลุของซิลิโคน
  • เป็นวัสดุสังเคราะห์ที่ได้มาจากผิวหนังของสัตว์ และมีลักษณะเป็นแผ่นนิ่มๆ คล้ายกับเนื้อผิว

   
     เนื้อเยื่อเทียมเหมาะกับใคร

  • ผู้ที่ปลายจมูกบาง
  • ผู้ที่มีจมูกสั้น และเนื้อน้อย
  • ผู้ที่ต้องการปลายจมูกพุ่งมากขึ้น
   
     เนื้อเยื่อเทียม สามารถใช้ในบริเวณใดบ้าง
     บริเวณที่สันจมูก ใช้เสริมสันจมูกในผู้ที่ผิวหนังบาง หรือในการหุ้มซิลิโคน เพื่อลดการเงา ขอบของซิลิโคน เพื่อความสวย และธรรมชาติของจมูก

     บริเวณปลายจมูก ใช้รองปลายจมูก เพื่อตกแต่งให้ได้รูปทรง และความหนาที่พอดี นำมาเย็บติดปลายของซิลิโคน ทดแทนการใช้กระดูกอ่อนหลังหู หรืออื่นๆ เพื่อเพิ่มความหนาของปลายจมูก ทำให้รูปทรงปลายจมูกที่สวยพุ่งขึ้น

     เห็นแล้วใช่ไหมคะ ว่าการเลือกเสริมจมูกโดยการใช้เนื้อเยื่อเทียมและเนื้อเยื่อพังผืดรองปลาย มีความพิเศษมากน้อยแค่ไหน หากใครต้องการเสริมด้วยเทคนิคเหล่านี้ หรือยังไม่รู้ว่าตัวเองต้องเสริมด้วยเทคนิคไหน สามารถปรึกษาได้ที่รณภีร์ คลินิกทุกสาขา หรือที่ Line: @rpcclinic 


Source
Source


ทีมแพทย์รณภีร์

@RonnapeeTH

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้