เลือกซิลิโคนไม่ถูกแต่อยากมีจมูกสวย ๆ แนะนำซิลิโคนแมนทิส

Last updated: 25 ม.ค. 2567  |  433 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกซิลิโคนไม่ถูกแต่อยากมีจมูกสวย ๆ แนะนำซิลิโคนแมนทิส

ในทุก ๆ วันนี้การศัลยกรรมถือว่าเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ไม่ว่าจะหันไปทางไหนส่วนใหญ่ก็จะเจอคนที่ผ่านการศัลยกรรมมาแล้วทั้งสิ้น แต่ก็ไม่ได้ทั้งหมด 100% หรอกนะ ซึ่งการศัลยกรรมเองเป็นสิ่งที่เข้ามาเพิ่มความมั่นใจในภาพลักษณ์ให้กับพวกเรา เมื่อก่อนอาจจะเคยได้ยินว่าอยากสวยก็คงต้องทำบุญเยอะ ๆ เพื่อรอชาติหน้าเท่านั้นแล้วแหล่ะ แต่คำพูดนั้นใช้ไม่ได้กับตอนนี้แล้วจ้ะ เพราะถ้าอยากสวยไม่ต้องรอชาติหน้า แค่เดินเข้าคลินิกศัลยกรรมก็สวยได้เลยชาตินี้

ศัลยกรรมเสริมจมูกเมืองนอกกับเมืองไทยเรียกเหมือนกันไหม ?

จริง ๆ แล้วการเสริมจมูกที่เรารู้จักกันก็เรียกเต็ม ๆ ว่าการศัลยกรรมเสริมจมูกหรือภาษาอังกฤษ ‘Rhinoplasty’ ซึ่งเป็นศัพท์ทางการแพทย์ที่ถ้าไปพูดกับคุณหมอคุณหมอก็จะรับเรื่องเลยว่ามันคือการเสริมจมูก แต่ ๆๆ รู้หรือไม่ว่าต่างชาติเขาไม่เรียก Rhinoplasty กันนะจ๊ะ สงสัยล่ะสิว่าเรียกอะไร ??

ต่างชาติเรียก Rhinoplasty ว่า ‘Nose job’ แปลตรงตัวแบบบ้าน ๆ เลยก็คืองานจมูก ซึ่งก็คือการผ่าตกแต่งจมูกให้ได้รูปสวยงาม เหมารวมทั้งการผ่าตกแต่งเสริมจมูกให้คนที่จมูกแบน เล็ก ดูไม่มีดั้ง ที่เรียกกันว่า ‘Augmentation rhinoplasty’ และการผ่าตัดตกแต่งลดขนาดของจมูกให้คนที่จมูกโต มีขนาดใหญ่เกิน ดูเทอะทะ ที่เรียกกันว่า ‘Reduction rhinoplasty’ 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคนเอเชียแบบเรา ๆ มักจะมีจมูกขนาดเล็ก แบน ไม่มีดั้ง หรือปลายจมูกไม่พุ่ง การผ่าตัดเสริมจมูกของคนในเอเชียจึงจะเป็นแบบ Augmentation rhinoplasty ที่ทำเพื่อให้มีจมูกที่สูงขึ้น โด่งขึ้น ซึ่งจะตรงข้ามกับคนฝั่งยุโรปที่มักจะผ่าตัดตกแต่งจมูกแบบ Reduction rhinoplasty เพราะคนฝั่งยุโรปมักจะมีจมูกที่โด่งพุ่ง สันใหญ่อยู่แล้ว

เพราะฉะนั้นคำว่า Nose job ในฝั่งยุโรปมักจะหมายถึงการศัลยกรรมผ่าตัดจมูกให้มีขนาดเล็กลง ส่วนคำศัพท์ที่มีความหมายที่ตรงกับการเสริมจมูกในไทยนั่นก็คือ Augmentation rhinoplasty นั่นเอง หากไปต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศทางฝั่งยุปโรปแล้วต้องการทำศัลยกรรมก็เดินไปพูดได้เลยจะว่าฉันจะทำ Augmentation rhinoplasty !

แล้วรู้ยังการผ่าตัดเสริมจมูกมีการแบ่งชนิดตามวิธีการปรับโครงสร้างด้วยนะ

ถ้าเปรียบเปรยการเสริมจมูกว่าจะเหมือนอะไรสักอย่างก็คงเหมือนกับการสร้างบ้าน แล้วเหมือนยังไง ? บ้านที่สมบูรณ์ทุกหลังต้องมีหลังคาเป็นส่วนประกอบ แล้วอะไรในบ้านที่พุ่งที่สุด ? คำตอบก็คือหลังคา และไอความพุ่งของหลังคานั่นแหละที่เหมือนกับจมูก

เพราะฉะนั้นการจะเสริมสร้างบ้านเอ้ยจมูกให้พุ่งจึงแบ่งเป็น 2 วิธี

1. การเสริมโดยการนำวัสดุวางไว้ด้านบน (On-top augmentation) เป็นการเสริมจมูกด้านบนขึ้นเหมือนการเสริมหลังคาบ้านให้บ้านทั้งหลังดูสูงขึ้น โดยวิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายไม่ซับซ้อน ใช้เวลาในการผ่าตัดไม่นาน

2. การเสริมโดยการปรับโครงสร้างภายในจมูก (Structure-integrated augmentation)
เป็นการปรับโครงสร้างภายในจมูก ซึ่งแต่ละส่วนก็จะส่งผลกับรูปทรงภายนอกในส่วนต่าง ๆ ของจมูกต่างกันไป เช่น การปรับกระดูกอ่อนปลายจมูก หรือสามารถทำให้ปลายจมูกเล็กลง พุ่งขึ้น ค่ำลง หงายขึ้น ตามแต่ศัลยแพทย์ต้องการได้

อยากเสริมจมูกกับรณภีร์

หากเพื่อน ๆ คนไหนอ่านมาถึงตรงนี้แล้วรู้สึกอยากเสริมจมูกจังแต่ไม่รู้จะไปเสริมที่ไหนหรือปรึกษาใคร แนะนำว่ามาปรึกษาฟรีได้ที่รณภีร์ เพราะเสริมจมูกกับเราปลอดภัยหายห่วงและทางเราใช้ซิลิโคนที่ได้มาตรฐานปลอดภัยจาก USA ซึ่งนั่นก็คือซิลิโคนแมนทิส แล้วซิลิโคนแมนทิสคืออะไร ?

แมนทิส (Mantis) เป็นซิลิโคนที่อิมพอร์ตมาจากประเทศอเมริกาโดยตรง เป็นซิลิโคนสำเร็จรูปมาตรฐานพิเศษระดับ Impact Grade ที่ได้จดสิทธิบัตรกับ Patent & Trademark Office (PTO) ซึ่งเป็นองค์กรระดับโลกเพราะฉะนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยหายห่วงแน่นอน

โดยซิลิโคนแมนทิสนี้หลาย ๆ คนอาจจะได้ยินว่ามันจะถูกเรียกว่าซิลิโคนตั๊กแตน เพราะมันมีรูปทรงคล้ายกับขาของตั๊กแตน ตัวซิลิโคนจะมีเนื้อสีขาว นิ่มละเอียด มีความยืดหยุ่นได้ดีกว่าซิลิโคนทั่วไปแต่ราคาเท่ากัน 

มันถูกออกแบบมาสำหรับคนเอเชียโดยเฉพาะ ตอบโจทย์คนที่มีฮัมพ์หรือโครงสร้างจมูกไม่เรียบเนียน ที่สำคัญสุด ๆ คือซิลิโคนแมนทิสนี้สามารถแก้ปัญหาจมูกเบี้ยว เอียง หรือซิลิโคนที่เคยทำมาทะลุจมูกได้

หากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจที่จะทำจมูกและยังลังเลกับการเลือกทรงซิลิโคนก็แนะนำว่าเลือกแมนทิสจะดีที่สุด เพราะเป็นซิลิโคนที่ฮอตฮิตมาก ๆ ในตอนนี้ อีกทั้งยังราคาย่อมเยาว์ ปลอดภัย และได้รับมาตรฐานการการันตีจากอเมริกาอีก อย่ารอช้าไปจัดกันเลยค่าา

อ้างอิงข้อมูลจาก
Source

Source

ทีมแพทย์รณภีร์

@RonnapeeTH

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้