ศัลยกรรมแก้หางตาตก ให้ยกกระชับ ด้วย Sub Brow Lifting

Last updated: 20 พ.ย. 2566  |  194 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ศัลยกรรมแก้หางตาตก ให้ยกกระชับ ด้วย Sub Brow Lifting

       เมื่ออายุมากขึ้น ปัญหาที่ตามมาก็มากขึ้นเช่นกัน ทั้งในเรื่องโรคประจำตัว และเรื่องของความหย่อนคล้อย ส่งผลให้เกิดปัญหาหนังตาและหางคิ้วตก ทำให้ตาดูเศร้า และมองไม่ชัดได้ ซึ่งในปัจจุบันก็มีวิธีการแก้ไขอยู่หลากหลายวิธี บทความนี้จะพาทุกคนไปรู้จักวิธีการแก้หางตาตก ด้วยเทคนิค Sub Brow Lifting ไปพร้อมกันค่ะ

       การทำ Sub Brow Lifting คืออะไร?
       คือ การศัลยกรรมตกแต่งเพื่อเก็บหนังส่วนเกินบริเวณใต้ท้องคิ้ว เพื่อยกหางตาขึ้น ช่วยในการแก้ไขปัญหาหางตาตก หรือหนังตาห้อย ซึ่งพบในผู้สูงอายุที่ร่างกายขาดคอลลาเจน ทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นเกิดการหย่อนคล้อยได้ง่ายขึ้นหากปล่อยไว้นานอาจส่งผลต่อการมองเห็นในอนาคต

       นอกจากนี้ ยังสามารถทำร่วมกับการทำตาสองชั้นได้ เพราะในผู้ที่ปัญหาหนังตาหย่อนคล้อยมากๆ การทำตาสองชั้นอาจจะแก้ไขไม่ได้ทั้งหมด อาจต้องอาศัยการทำ Sub Brow Lifting ร่วมด้วยจะสามารถได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นนั่นเอง

       แล้ววิธีสังเกตอย่างไร
       วิธีสังเกตง่ายๆ ว่าเรามีปัญหาหนังตาตกหรือเปล่า? ให้สังเกตตรงชั้นตาในบริเวณหัวตาจะใหญ่กว่าหางตา โดยเกิดจากความหย่อนคล้อยของหางตา และหางคิ้ว การทำ Sub Brow Lifting จะสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้

       การทำ Sub Brow Lifting ช่วยเรื่องอะไรบ้าง
      1.ช่วยแก้ไขปัญหาหนังตาและหางคิ้วตก ให้กลับมาอยู่ในตำแหน่งที่ควรจะเป็นและรับกับรูปหน้า
      2.ช่วยแก้ไขให้ชั้นตาของเราดูชัด และช่วยในการมองเห็น
      3.ช่วยทำให้รูปหน้าดีดูและมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น เพราะการทำ Sub Brow Lifting จะช่วยยกหางตาให้ชี้ขึ้น ทำให้หน้าดูเฉี่ยว คม และมีเสน่ห์มากขึ้นนั่นเอง

       เตรียมตัวอย่างไร ก่อนการทำ Sub Brow Lifting

  • แจ้งข้อมูลกับทางคลินิก เกี่ยวกับโรคประจำตัว ประวัติการการแพ้ยา รวมถึงอาหารเสริมที่รับประทาน
  • งดรับประทานยาสลายลิ่มเลือด ยาแก้อักเสบ อย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนการผ่าตัด
  • งดสูบบุหรี่ และดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนการผ่าตัด
  • กรณีที่มีอาการป่วยฉับพลัน เช่น มีไข้ มีแผลติดเชื้อ ตาแดงหรืออักเสบให้แจ้งทางคลินิกอย่างน้อย 2 วัน ก่อนการผ่าตัด

    ดูแลตัวเองอย่างไร หลังการทำ Sub Brow Lifting

  • ประคบเย็นรอบๆ บริเวณที่ผ่าตัด ในช่วง 1 - 2 วันแรก เพื่อลดอาการบวม
  • หลังจากผ่านไป 2 วันแล้ว ให้ประคบอุ่นบริเวณที่ผ่าตัดเพื่อลดรอยช้ำ
  • งดสูบบุหรี่ และดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 2 สัปดาห์หลังการผ่าตัด
  • งดรับประทานอาหารรสจัด และของแสลง 2 สัปดาห์
  • นอนให้ศีรษะสูง เพื่อให้แผลหายบวมเร็วขึ้น
  • ทานยาตามที่แพทย์แนะนำอย่างเคร่งครัด

       นอกจาก Sub brow Lifting แล้ว ยังมีวิธีไหนอีกบ้าง ที่ช่วยแก้ไขหางตาตกได้
       วิวัฒนาการทางแพทย์ในปัจจุบันถือว่าครอบคลุมและได้มาตรฐาน รวมถึงการแก้ไขปัญหาหางตาตกด้วยเช่นกัน ซึ่งมีอยู่หลายรูปแบบ ขึ้นอยู่ปัญหาของแต่ละคนและดุลยพินิจของแพทย์ว่าควรใช้การรักษาด้วยวิธีไหนจึงจะเหมาะสมมากที่สุดนั่นเอง

       การฉีดโบท็อกซ์
       เป็นวิธีที่ทำได้ง่าย และเจ็บตัวน้อย ช่วยในการยกคิ้ว และยกหางตา แต่หากมีปัญหาหนังตาตกค่อนข้างมาก วิธีอาจไม่สามารถแก้ไขได้ทั้งหมดเท่ากับผ่าตัด และผลลัพธ์อยู่เพียง 4 - 6 เดือน จึงต้องทำซ้ำเรื่อยๆ

       การร้อยไหม
       เป็นการใช้เส้นไหมสอดเข้าไปใต้ผิวหนังบริเวณหางตาหรือใต้หางคิ้ว เพื่อให้เกิดการกระตุ้นของคอลลาเจนของผิว ทำให้บริเวณหางตาดูกระชับมากขึ้น

       การทำ Ulthera
       เป็นการช่วยยกกระชับผิวบริเวณรอบดวงตาได้อย่างธรรมชาติ สามารถยกคิ้ว และหางตาได้เล็กน้อย จึงไม่เหมาะกับคนที่ปัญหานี้ค่อนข้างมาก

       อย่างไรก็ตาม การศัลยกรรมยกหางตา จะต้องทำโดยทีมแพทย์เฉพาะทาง เพื่อที่จะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด ที่รณภีร์คลินิก เราเชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมครบวงจร รวมถึงเรื่องของตา ไม่ว่าจะเป็นการศัลยกรรมตาสองชั้น การศัลยกรรมแก้หางตาตก (Sub brow Lifting) เป็นต้น โดยสามารถขอรับคำปรึกษาฟรีจากทีมแพทย์ได้ที่ Line Official : @rpcclinic เราพร้อมที่จะมอบผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้กับคุณ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้