เสริมคางปรับสัดส่วนรูปหน้า ให้สวยเป๊ะทุกมุม ที่รณภีร์คลินิก

Last updated: 20 ธ.ค. 2566  |  146 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เสริมคางปรับสัดส่วนรูปหน้า ให้สวยเป๊ะทุกมุม ที่รณภีร์คลินิก


       ใบหน้าของคนเราแบ่งเป็นสัดส่วนได้ 3 ส่วน ได้แก่ ช่วงหน้าผาก โดยไล่ตั้งแต่โคนผมลงมาถึงคิ้ว ช่วงจมูกไล่ตั้งแต่คิ้วผมลงมาถึงปลายจมูก และช่วงคาง ไล่ตั้งแต่คิ้วผมลงมาถึงปลายจมูก ทั้ง 3 ส่วนจะต้องมีความยาวที่เท่ากัน จึงจะถือใบหน้านั้นได้สัดส่วน เป๊ะ มีมิติตามที่ควรที่จะเป็น แต่หากส่วนคางสั้นกว่าส่วนอื่นจะอาจทำให้ดูสั้นนั่นเอง

       วันนี้ รณภีร์คลินิก จะพาทุกคนไปรู้จักทุกเรื่องราวของการเสริมคางตั้งแต่การเช็กรูปคางของตนเอง ไปจนถึงการเลือกคลินิก ครบจบผ่านบทความนี้กันค่ะ

       คางของคุณเป็นแบบไหนกันนะ?
       คางตัด คือคางที่ดูตัดเป็นเหลี่ยม ปลายคางดูสั้นไม่ละมุน จึงทำใบหน้าดูดุ และแข็ง การเสริมให้คางดูยาวรับใบหน้าจะทำให้หน้าดูละมุนมากยิ่งขึ้น




       คางสั้น คือคางที่วัดจากสัดส่วนของใบหน้าไล่ตั้งแต่ปลายจมูกลงมาถึงปลายคางแล้วดูสั้นกว่าส่วนอื่นๆ เช่น ช่วงหน้าผาก ช่วงจมูก ช่วงคาง โดยที่ทั้ง 3 ส่วนจะต้องยาวเท่ากัน หากไม่เท่ากันจะทำให้หน้าดูสั้น ไม่สมส่วน

       คางถอย คือคางที่ดูยุบลงไปมากกว่าส่วนอื่น ทำให้มุมของด้านข้างไม่เสมอกัน ทำให้ใบหน้าดูขาดมิติ

       คางเบี้ยว คือคางที่มีเนื้อทั้ง 2 ฝั่งไม่เท่ากัน เกิดจากกระดูก หรือกล้ามเนื้อบริเวณนั้นทั้ง 2 ไม่สมดุลกัน ทำให้คางดูเอียงไม่เสมอกัน

       คางบุ๋ม คือคางที่เป็นร่องยุบลงไป ไม่เรียบเนียน เกิดจากกระดูกหรือกล้ามเนื้อคางทั้ง 2 ฝั่งไม่ต่อกัน ทำให้เห็นเป็นร่องลึก

       รูปแบบการเสริมคางที่นิยมในปัจจุบัน
       การเสริมคางในปัจจุบันที่เป็นที่นิยม มีอยู่ 2 รูปแบบ ได้แก่ การฉีดสารเติมเต็ม และการใช้ซิลิโคน
       สารเติมเต็ม
       คือการฉีดสารเติมเต็มกลุ่มไฮยาลูโรนิก แอซิด เข้าไปที่คาง เพื่อเติมเต็มชั้นผิวบริเวณนั้น ให้คางดูยาวขึ้น แพทย์จะทำการปรับรูปคางตามที่คนไข้ต้องการ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการผ่าตัด และพักฟื้นนานๆ แต่วิธีนี้ไม่สามารถอยู่ได้ถาวร จึงจำเป็นที่จะต้องเติมทุกๆ 1 - 2 ปี อยู่ที่การดูแลตัวเองของคนไข้เอง

       ซิลิโคน
       คือการทำคางโดยการผ่าตัดนำซิลิโคนที่ใช้ทางการแพทย์ ซึ่งมีความปลอดภัยสูงใส่เข้าไปเพื่อให้คางดูยาวขึ้น  นอกจากนี้ผลลัพธ์ของการเสริมด้วยซิลิโคนทรงจะออกมาสวยกว่าการฉีดสารเติมเต็ม เพราะแพทย์จะทำการเหลาทรงซิลิโคนให้เหมาะกับรูปหน้าของคนไข้ สามารถอยู่ได้ตลอดชีวิต

      การเสริมคางมี 2 แบบ ได้แก่
      เสริมคางแผลนอก
      เป็นการผ่าตัดเปิดแผลใต้คาง ความยาว 2 - 3 ซม. ก่อนใส่ซิลิโคนเข้าไปในบริเวณที่ทำการเปิดแผล ก่อนทำการเย็บปิด
      เสริมคางแผลใน 
      เป็นการผ่าตัดแผลด้านในปาก บริเวณเหงือกริมฝีปากล่าง ความยาว 1 - 2 ซม. ก่อนใส่ซิลิโคนเข้าไปและเย็บปิด

      การดูแลตนเองก่อน - หลังการเสริมคาง



      ก่อนการเสริมคาง
      -คนไข้ควรพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 6 - 8 ชม. เพราะหากร่างกายของเราได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอต่อวัน สามารถช่วยให้แผลสมานได้เร็วขึ้น
      -ควรรับประทานที่สะอาด ครบ 5 หมู่ และเน้นกลุ่มประเภทโปรตีนจะช่วยเสริมสร้างเนื้อเยื่อ และกล้ามเนื้อ ทำให้แผลสมานกันเร็วขึ้น
      -ก่อนทำคาง คนไข้ควรงดยากลุ่มแอสไพริน วิตามินเสริม อย่างน้อย 2 สัปดาห์ เพราะหากคนไข้กลุ่มยาที่กล่าวมาข้างต้น ระหว่างการผ่าตัดอาจทำให้เลือดไหลไม่หยุดได้
      -งดสูบบุหรี่ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อย่างน้อย 2 สัปดาห์ เพราะหลังผ่าตัดอาจส่งผลให้แผลบวม และหายช้าได้



       หลังการเสริมคาง
       -การประคบเย็น ช่วยบรรเทาอาการปวด ลดอาการบวมช้ำ  โดยเฉพาะในช่วง 1 - 3 วันแรกหลังการผ่าตัด ให้ประคบด้วยเจลเย็น และวันที่ 4 ให้เปลี่ยนมาเป็นประคบอุ่นแทน
       -เลือกทานอาหารที่เคี้ยวง่าย เช่น โจ๊ก ข้าวต้ม และงดพวกของแสลงที่อาจทำให้แผลบวมและหายช้า
       -ไม่เท้าคาง หรือดันคาง เพราะในช่วงแรกหลังผ่าตัด แผลยังไม่เข้าที่และรัดแกน อาจทำให้แผลบวม หายช้าได้ นอกจากนี้ยังอาจทำให้ซิลิโคนเคลื่อน หรือเบี้ยวเอียงได้
       -ทานยา เช่น ยาแก้ปวด ยาลดบวมช้ำ ยาฆ่าเชื้อ ลดการอักเสบ เป็นต้น ตามที่แพทย์สั่งอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยบรรเทาอาการต่าง ๆ โดยเฉพาะกระตุ้นการฟื้นตัว ป้องกันการอักเสบของแผล 

       เสริมคางที่รณภีร์คลินิกดียังไง
       -เราเลือกใช้ซิลิโคน Medical Grade ที่มีความปลอดภัย ได้มาตรฐาน
       -ทีมแพทย์ที่รณภีร์คลินิก มีความเชี่ยวชาญ ออกแบบให้รับกับรูปหน้าของแต่ละคน สวยเป๊ะแน่นอน
       -ทางคลินิกมีแอดมินคอยตอบทุกข้อสงสัยของคนไข้ เพื่อให้คนไข้รับสิ่งที่ดีที่สุด

        อย่างที่รู้กันค่ะว่าทุกการศัลยกรรมมีความเสี่ยง ดังนั้นก่อนการศัลยกรรมทุกครั้งควรศึกษาหาข้อมูลอย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นการเลือกคลินิก การเตรียมตัวก่อน - หลังทำ เพื่อลดอัตราเสี่ยงและทำให้เราได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดนั่นเอง

        สำหรับใครที่มีความสนใจที่จะเสริมคางในช่วงนี้ สามารถปรึกษาเบื้องต้นก่อนได้ที่ LINE : @rpcclinic ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้