ปลูกผม FUE เทคโนโลยีเพื่อคนหัวล้าน ผมขึ้นใหม่ ไร้รอยแผล

Last updated: 19 มี.ค. 2567  |  183 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปลูกผม FUE เทคโนโลยีเพื่อคนหัวล้าน  ผมขึ้นใหม่ ไร้รอยแผล


       ในยุคที่เทคโนโลยีทางการแพทย์ด้านหนังศีรษะถูกพัฒนามากขึ้น ส่งผลให้คนที่ปัญหาผมบาง ศีรษะล้านจากกรรมพันธุ์ หรือปัจจัยอื่นๆ เข้าถึงการปลูกผมถาวรได้ง่ายขึ้น โดยหวังว่าวิธีการเหล่านี้จะช่วยแก้ปัญหาให้ดีขึ้น วิธีการปลูกผมถาวรในปัจจุบันมีอยู่หลากหลายเทคนิค และบทความนี้ Hair Life ทุกคนไปรู้จักกับเทคนิคที่เป็นนิยมมากๆ นั่นก็ “FUE” FUE คืออะไร มีข้อดีอย่างไร ไปรู้จักพร้อมๆ กันค่ะ

       FUE คืออะไร?
       FUE หรือ Follicular Unit Extraction เป็นการปลูกผมถาวรโดยการย้ายรากผมโดยไม่ต้องผ่าตัด เพื่อนำไปปลูกถ่ายในบริเวณที่ไม่มีเส้นผม หรือเส้นผมบาง โดยจะใช้เครื่องมือเจาะขนาดเล็ก เจาะนำเอาเส้นผมบริเวณท้ายทอย เนื่องจากเส้นผมบริเวณนี้มีความแข็งแรงมากที่สุด นำมาปลูกในตำแหน่งที่ต้องการทที่ละเส้น จึงทำให้ผลลัพธ์ที่เนียน เป็นธรรมชาติ

       โดยการทำงานของการปลูกผมด้วยเทคนิค FUE มีลักษณะคล้ายกับการปลูกอวัยวะ เพราะเป็นการนำเซลล์รากผม ไปปลูกถ่ายในตำแหน่งที่ต้องการบนหนังศีรษะ โดยเมื่อปลูกไประยะหนึ่งแล้ว จะทำให้เซลล์ผมยึดติดกับเส้นผมที่งอกใหม่โดยที่ร่างกายไม่ปฏิเสธเซลล์ปลูกถ่าย จึงมีความปลอดภัยสูง



       ปลูกผม FUE เหมาะกับใคร

  • ผู้ที่ปัญหาผมร่วง ผมบาง
  • ผู้ที่มีหน้าผากกว้าง หรือมีแนวผมเว้าลึกจนเกินไป
  • ผู้ที่มีผมบางกลางศีรษะ
  • ผู้ที่ต้องการเสริมบุคลิกภาพ ให้ผมดูหนาขึ้น

 
       ขั้นตอนการปลูกผม ด้วยเทคนิค FUE
       1.วิธีการปลูกผมด้วยเทคนิค FUE แพทย์จะออกแบบ และวาดแนวผมที่ผู้เข้ารับการรักษาต้องการปลูก
       2.โกนผมในบริเวณที่ต้องการปลูก และทำการฉีดยาชา
       3.เมื่อยาชาออกฤทธิ์แพทย์จะเริ่มเจาะกราฟผมด้วยเครื่องมือเจาะหนังศีรษะตรงรากผม
       4.เมื่อนำเอาเซลล์ผมออกมาแล้ว แพทย์จะแช่กราฟในน้ำยาเลี้ยงเซลล์ เพื่อให้คงคุณภาพของรากผมไว้อยู่ ก่อนปลูกถ่ายเข้าไปบนหนังศีรษะ
       5.หลังจากนั้นแพทย์จะเจาะรูในตำแหน่งที่ต้องการปลูกผม เพื่อกำหนดและทิศทางของแนวผม ความหนาแน่น จากนั้นนำเซลล์รากผมที่ได้กลับเข้าไปบนหนังศีรษะ
       6.แพทย์จะปิดผ้าพันแผลในบริเวณที่ปลูกผม

       ควรปลูกผม FUE หรือไม่
       ตอบได้คำเดียวว่าควรค่ะ ถึงแม้การปลูกผมด้วยเทคนิค FUE จะมีราคาที่สูง แต่ผลลัพธ์ที่ได้นั้น คือเห็นผลจริง คนไข้จะได้ผมที่ขึ้นใหม่ที่เหมือนกับผมที่ติดตัวเรามาตั้งแต่เกิด ในตำแหน่งและทิศทางที่สวยงามดูเป็นธรรมชาติไม่มีรอยแผล นอกจากนี้ยังมีความแข็งแรงขึ้นกว่าเดิม

       ปลูกผม FUE ต้องเลือกที่ไหน
        Hair Life By RPC Clinic เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผม และหนังศีรษะโดยเฉพาะ ปลอดภัย ได้มาตรฐาน สามารถออกแบบแนวผมที่ปลูกมาได้ธรรมชาติ อุปกรณ์ที่ใช้นำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับระดับโลก

       นอกจากนี้ คลินิกของเรายังสะอาด พนักงานเป็นกันเอง และคอยตอบทุกข้อสงสัยของคนไข้ เชื่อมั่นได้เลยว่าทุกครั้งที่คุณเข้ารับบริการคุณต้องได้รับประสบการณ์ที่ดีกลับไปอย่างแน่นอน สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line Official : @hairliferpc



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้