แสงสุดท้าย! ฉายแสง Hair LED Therapy ทางเลือกสุดท้ายของคนหัวล้าน?

Last updated: 26 มี.ค. 2567  |  108 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แสงสุดท้าย! ฉายแสง Hair LED Therapy ทางเลือกสุดท้ายของคนหัวล้าน?


       การปลูกผมถาวร เป็นอีกหนึ่งเลือกสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมร่วง ผมบาง แต่ยังมีวิธีที่ช่วยให้ผมกลับมาดกดำอีกครั้งที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ 1 ในนั่นก็คือ การฉายแสง LED Therapy แต่จะสามารถแก้ไขปัญหาผมร่วง ผมบางได้จริงหรือไม่ มาหาคำตอบไปพร้อมกันค่ะ

       การฉายแสง LED Therapy คืออะไร
       LED หรือ Light-Emitting Diode เป็นฉายแสงสีแดงที่มีความยาวคลื่นนาโนด้วยความเข้มข้นต่ำ ลงไปในบริเวณเส้นผมและหนังศีรษะ โดยแสงนี้จะทำหน้าที่เข้าไปกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณหนังศีรษะ ช่วยเพิ่มออกซิเจน และสารอาหารบริเวณเซลล์รากผม ทำให้รากผมมีความแข็งแรง และลดอาการผมร่วง

       หลักการทำงานของฉายแสง LED Therapy
       เป็นเทคโนโลยีเลเซอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรักษาสุขภาพเส้นผมที่อ่อนแอ ไม่ว่าจะสาเหตุกรรมพันธุ์ ฮอร์โมน หรือแม้กระทั่งความเครียด ส่งผลทำให้เส้นผมขาดความแข็งแรง และร่วงในที่สุด การฉายแสง LED Therapy จะเข้ากระตุ้นเซลล์รากผมให้กลับมาทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

       นอกจากนี้ การฉายแสง LED Therapy ยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดให้กับหนังศีรษะ ผมที่ขึ้นใหม่จึงมีความแข็งแรงไม่กลับไปร่วงอีกครั้ง



       การฉายแสง LED Therapy เหมาะกับใคร
       1.ผู้ที่มีปัญหาผมร่วงจากกรรมพันธุ์
       เป็นสาเหตุหลักที่ทำคนส่วนใหญ่มีภาวะศีรษะล้านโดยจะส่งต่อทางพันธุกรรม ซึ่งต่อให้ได้มีภาวะร่วงกลางศีรษะ ก็ยังสามารถเกิดบริเวณอื่นได้อยู่ดี ซึ่งเราเรียกภาวะนี้ว่า Androgenetic alopecia

       2.ผู้ที่มีปัญหาผมร่วงจากฮอร์โมน
       ฮอร์โมน DHT (Dihydrotestosterone) 1 ในฮอร์โมนที่มีความสำคัญในเพศชาย ช่วยในการพัฒนาลักษณะทางเพศของเพศชาย เช่น เส้นผม, ขน, อวัยวะเพศ และก็ยังเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดผมร่วงได้เช่นกัน

       3.ผู้ที่มีปัญหาผมร่วงจากสาเหตุอื่น ๆ
       สาเหตุอื่นๆ ที่ส่งผลทำให้ผมร่วง เช่น อายุที่มากขึ้น, เชื้อราบน หรือโรคชอบดึงผม เป็นต้น

       ขั้นตอนการทำฉายแสง LED Therapy
       1.สระผมเพื่อทำความสะอาดศีรษะและเส้นผม
       2.แพทย์จะใส่ผ้าปิดตา หรือแว่น เพื่อป้องกันแสงเลเซอร์
       3.เริ่มทำการฉายแสง 15 - 30 นาที/ครั้ง และต้องทำติดต่อกันอย่างน้อย 4 - 6 เดือน เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
       4.แพทย์จะทำการนัดเพื่อติดตามผล

       ฉายแสง LED Therapy ให้ผลลัพธ์ถาวรหรือไม่
       ฉายแสง LED Therapy ไม่สามารถเห็นผลลัพธ์ได้อย่างถาวร หากต้องการที่จะเห็นผล ต้องใช้การรักษาร่วมกับวิธีอื่นๆ เช่น ปลูกผมถาวร, การทำ PRP เส้นผม, การทานยา เป็นต้น จะทำให้เห็นผลลัพธ์ชัดเจน และไม่ทำให้ผมกลับมาร่วงได้อีก




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้